Huyền thoại của làng golf thể giới Tiger Wood nói gì về cách đánh gậy driver? Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết giúp chúng ta có thể chinh phục chiếc gậy driver – chiếc gậy khó sử dụng nhất trong bộ gậy golf theo một cách riêng biệt của Tiger Wood.

gay-driver

Đánh vào phần tâm mặt gậy

Đầu tiên chúng ta cần phải lưu ý phương hướng khi gậy driver tiếp xúc vơi bóng như thế nào là đúng kỹ thuật golf? Đối với gậy golf driver việc quan trọng nhất là  đánh bóng theo phương vuông góc tại đúng. Khi đó toàn bộ năng lượng sẽ được truyền vào bóng giúp bóng đi xa nhất có thể. Đa phần các tay golf đều có điểm chấp cao và đều đánh lệch với mặt gậy hơi mở chính vì thế khi bạn không đánh trúng vào tâm mặt gậy sẽ tạo nên chuyển động xoáy ngang cho trái bóng, sẽ có rất ít năng lượng được truyền tới bóng làm cho bóng không thể đi xa được.

Ngoài ra, việc vung gậy của bạn cũng quyết định đến việc bóng có đi xa được hay có đạt vận tốc cực đại đúng thời điểm tiếp xúc với bóng hay không. Nếu bạn muốn làm được điều này thì khi vung gậy bạn phải tuân theo quy trình động lực học có nghĩa là các bộ phận của cơ thể bạn phải được thực hiện theo đúng trình tự.

cach-danh-gay-driver.jpg

Bước tiếp theo sau khi vung gậy là đánh xuống bóng đây chính là khoảng khắc quyết định, quan trọng nhất trong một cú đánh. Ở bước này bạn cần phải lưu ý khi cây gậy vẫn còn đang di chuyển ra phía sau thì cơ thể phải bắt đầu chuyển động theo hướng ngược lại. Toàn bộ quá trình này sẽ tạo độ trễ và sự phân cách làm tăng tốc độ khi tiếp xúc với trái bóng.

Bài tập chuyển bước

Theo chia sẻ của tiger Wood: “Tại thời điểm vung gậy tới điểm cao nhất của cú backswing trọng lực đè chân sau nên ở mức 70%. Bạn hãy bắt đầu cú đánh xuống bằng cách xoay hông theo hướng bên trái về sau với rất ít trượt ngang đến khi trọng lượng được chia đều trên hai chân và bàn tay thả lỏng phía trước người vì bạn không thể swing nhanh nếu cầm gậy quá chặt, đa phần các golf thủ đều mắc phải lỗi này khiến cơ bắp trên cánh tay nổi lên cuồn cuộn kết quả là nó sẽ làm giảm tốc độ swing chậm đi rất nhiều. Bạn phải duy trì bẻ cổ tay càng muộn càng tốt sau khi swing xuống và trì hoãn việc vẫy cổ tay lâu nhất có thể để thời gian tăng tốc của cánh tay và sau đó gia tốc này thêm bằng việc vẫy cổ tay, lúc này bạn đã tạo ra một gia tốc rất lớn cho cho tốc độ đầu gậy. Cuối cùng hãy hoàn tất cú đánh qua bóng”. Nếu làm được tất cả các điều này sẽ làm cho bạn thực hiện cú đánh đánh gậy driver xa nhất có thể.

lam-sao-de-hoc-cach-danh-gay-driver-di-xa-nhat.jpg

Độ rộng

Một kỹ thuật golf tiêu biểu của các golf thủ khi đánh bóng xa là duy trì độ rộng khi thực hiện các cú vung gậy. Trên thực tế đây chính là việc bạn giữ độ rộng có được lúc nhắm bóng trong quá trình vung gậy và vẫn giữ được sự liên kết với cơ thể. Bạn hãy bắt đầu backswing bằng việc đưa gậy ra xa người bằng hai vai, đầu gậy gần sát mặt đất và hoàn thành cú backswing với việc xoay người sao cho vai trái của bạn nằm ngay phía sau bóng và cuối cùng là xoay người và đánh bóng.

Xem thêm: Cách chọn gậy Driver

Như vậy, đây là toàn bộ kỹ thuật đánh golf của tiger Wood, nó sẽ giúp bạn học cách đánh gậy driver xa nhất. Thành công hay thất bại trong cú đánh còn phụ thuộc vào mức độ luyện tập của bạn. Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo để mang lại cho mình những kỹ năng chơi golf đỉnh cao.

GOLFCITY.VN – SỐ 1 VỀ GOLF ONLINE VIỆT NAM