Gậy golf chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất mở ra cánh cửa thành công trên sân golf cho các golf thủ. Chính vì thể, việc sử dụng gậy golf hiệu quả có ý nghĩa vô cùng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng gậy golf hiệu quả. Sau đây sẽ là một số bí quyết để người chơi có thể sử dụng gậy golf một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng đầu gậy phù hợp

Hiện nay với những thiết kế của đầu gậy mới, cho phép người chơi sử dụng mặt trước và mặt sau, đây chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn vì nhờ những thay đổi này các golf thủ có thể điều chỉnh bóng vào giữa hai chân một cách dễ dàng để tăng độ chính xác cho cú đánh. Sai lầm lớn nhất của các golf thủ nghiệp dư thường hay mắc phải là họ thường đẩy bóng về sau theo thế đứng và sau đó thực hiện đánh xuống bóng bằng mép đỉnh đầu gậy. Động tác này sẽ mang đến những tác hại khó lường trước được như tạo ra những cú cắt bóng và trượt bóng nhiều hơn bình thường do nó được thực hiện theo cách không phù hợp với thiết kế và tính năng của đầu gậy. Việc sử dụng đầu gậy theo cách phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc sử dụng gậy golf hiệu quả của bạn.

cach-cam-gay-dung-1

Giữ nguyên hai tay

Trong quá trình phát bóng nhiều golf thủ không tận dụng được hết độ đẩy của đầu gậy hợp lý do đẩy hai tay về phía trước bóng quá nhiều và làm rút ngắn mặt tiếp xúc của đầu gậy và tạo ra độ nghiêng lớn cho hai tay. Vì thế bạn nên giữ nguyên hai tay của mình theo tư thế đứng, hãy để loft gậy và độ nảy của nó thực hiện đúng theo những gì nó đã được các nhà thiết kế hướng tới.

Học hỏi cách đánh tốt

Như các bạn đã biết, 2 cái tên Rory Mcllroy và Rickie Fowler đang được đánh giá cao hơn cả huyền thoại golf thế giới Tiger Woods. Họ là những người luôn luôn biết cách sử dụng đầu gậy theo đúng tính năng của nó, theo chuẩn thiết kế và khi quan sát cách đánh của họ bạn sẽ thấy rằng cả hai người họ đều có sự nhịp nhàng theo từng cú swing. Vấn đề đặt ra ở đây là do họ đã kiểm soát mọi thứ một cách trung lập và đơn giản, ít làm sai động tác.

1-6-683x1024

Hoàn thiện kỹ thuật

Khi thực hiện cú đánh của mình, bạn sẽ gặp phải góc đánh tại vị trí góc gậy 60 độ, để thực hiện tốt nhất cú đánh này bạn phải có một quá trình luyện tập thường xuyên. Để tăng thêm mặt tiếp xúc và độ nảy của bóng, các golf thủ thường có khuynh hướng hơi ngửa mặt gậy lên một chút. Và sau đó họ đánh thử cú swing một cách thật chậm, để kiểm tra độ tiếp xúc của mặt gậy. Kết quả đạt được là mọi góc đánh sẽ hiệu quả nhất và dễ sử dụng hơn.

Trên đây là những chia sẻ của về cách sử dụng gậy golf hiệu quả. Chúng tôi hi vọng sau khi xem xong bài viết này các bạn sẽ tìm ra những cách sử dụng gậy golf cho riêng mình để mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình chơi golf.

Truy cập: Golftimes.vn để xem thêm nhiều kiến thức khác!